AEIS คืออะไร สอบ AEIS เตรียมตัวอย่างไร

AEIS คือ การสอบ AEIS เตรียมตัวสอบ S-AEIS

AEIS คืออะไร

AEIS คือ Admissions Exercise for International Students ข้อสอบสำหรับนักเรียนที่ต้องเข้าเรียนประเทศสิงค์โปร์

aeis คือ ข้อสอบเข้าโรงเรียนรัฐบาลสิงคโปร์ เป็นข้อสอบที่ใช้สอบสำหรับเด็กที่ไม่ใช่คนสิงค์โปร์เท่านั้น ซึ่งเด็กนักเรียนคนสิงคโปร์เองจะไม่ใช้ข้อสอบนี้ หลักการคือทางกระทรวงศึกษาธิการของประเทศสิงค์โปร์จะรวบรวมที่นั่งทั้งหมดที่ว่างของโรงเรียนในสิงคโปร์และแบ่งให้คนสิงคโปร์ที่ต้องการก่อน หลังจากนั้นให้ คน Permanent Resident (PR) แล้วที่เหลือทั้งหมดจึงค่อยมาจัดสรรให้เด็กต่างชาติ (คนที่ไม่ใช่คนสิงค์โปร์) 

โดยผลคะแนนการสอบจะเป็นตัวตัดสินให้เด็กๆได้เข้าเรียนหรือไม่ หลังจากสอบเสร็จ หากสอบได้ เค้าจะแจ้งชื่อโรงเรียนให้เราเลย (ไม่มีสิทธิ์เลือกหรือย้ายโรงเรียนใดๆ) ผู้ปกครองสามารถอ่านข้อมูลสำหรับการ สมัคร สอบ aeis 2020 ได้ที่เวปหน้านี้ข้างล่างนะค่ะ เพื่อที่จะรู้ว่า aeis คือประตูด่านสำคัญที่ผู้ปกครองและน้องจะเดินผ่านไปให้สำเร็จง่ายขึ้นได้อย่างไร ครูเบลมีเทคนิคที่จะช่วยให้น้องทำคะแนนได้ดีขึ้นค่ะ โดยเรามาเริ่มทีละหัวข้อนะค่ะ

 

การสมัคร สอบ AEIS 2020

จากข้อมูลในเวปหลักของประเทศสิงค์โปร์ในหน้า aies คือ? ได้แจ้งไว้ว่าการ สอบ aeis 2020 จะเปิดรับสมัครช่วงเดือนกรกฎาคม 2563 สำหรับข้อมูลที่ชัดเจนทางประเทศสิงค์โปร์จะประกาศให้ทราบทั่วกันในช่วงเดือนเมษายน 2563 นี้ค่ะ

หากเราสอบไม่ผ่าน เราสามารถสมัครสอบรอบ 2 ได้ นั้นก็คือ SUPPLEMENTARY ADMISSIONS EXERCISE FOR INTERNATIONAL STU-DENTS (S-AEIS) โดยหลักๆการสอบเข้ารรรัฐบาลสิงคโปร์มี 2ครั้งต่อปี

  • สอบเข้าเปิดเทอมใหญ่ = AEIS
  • สอบเข้ากลางเทอม = S-AEIS

AEIS สามารถสอบได้ตั้งแต่ ชั้น

  • Primary 2 to Primary 5
  • Secondary 1 to Secondary 3

S-AEIS สามารถสอบได้ตั้งแต่ ชั้น

  • Primary 2 to 4
  • Secondary 1 to 2

การสอบที่สิงคโปร์ จะไม่มีการสอบเข้าชั้น Primary 6 เพราะเป็นปีที่เค้าสอบ PSLE กัน

หากน้องๆ หรือผู้ปกครองสนใจ บริการสมัครสอบ AEIS ก็สอบถามครูเบลได้ค่ะ

เตรียม สอบ AEIS คือ สมัครสอบ AEIS SAEIS

PSLE คืออะไร

PSLE คือ Primary School Leaving Examination จะเป็นข้อสอบสำหรับเด็กๆที่เรียนที่สิงคโปร์อยู่แล้ว จะเป็นข้อสอบเพื่อวัดผลว่าเราจะไปเรียน Secondary School ที่ไหน โดยคะแนนเต็มอยู่ที่ 300 คะแนน เด็กๆจะสอบกัน 4 วิชา

  1. English
  2. Mathematics
  3. Science
  4. Mother tongue

ถ้าสอบในไทย เราจะเรียก iPSLE นะคะ เลือกสอบ 3 วิชาได้ค่ะ ไม่สอบ Mother tongue (Chinese) และที่ไม่ให้สอบเข้าชั้นม.4 เพราะ เด็กๆจะต้องสอบ O’Level กันค่ะ

ขั้นตอนการสอบ AEIS

ตามข้อมูลของเวปหลักในประเทศสิงค์โปร์ในหน้า aeis คือ? ได้อธิบายวิธีการสมัครสอบ aeis 2020 โดยลำดับขั้นตอนด้านล่างนี้ค่ะ

  • ยื่นใบสมัครทางออนไลน์และชำระเงินค่าสมัครสอบ ส่งเอกสารที่ใช้สมัครทางออนไลน์ (ตรงนี้ครูเบลมีช่วยได้ค่ะ ขอให้รีบแจ้งครูโดยเร็วที่สุดเพราะว่าจากประสบการณ์ของครู เราต้องเตรียมตัวให้พร้อมก่อนวันเริ่มรับสมัครค่ะ)
  • รับข้อมูลทางอีเมล์
  • เข้าสอบที่สนามสอบประเทศสิงค์โปร์ (Singapore Expo)
  • ประกาศผลการสอบทาง MOE website
  • น้องเข้ารายงานตัวที่โรงเรียนด้วยตัวเอง

สอบ AEIS 2020 ให้สำเร็จ

AEIS คือ สอบ AEIS การ เตรียมตัวสอบ AEIS S-AEIS คือ

ทำไมการสอบ aeis จึงเป็นเรืองท้าทาย นั้นก็เพราะว่า หลายๆคนอาจจะเคยได้ยินมาว่าสอบ AEIS นั้นยากมากๆ บางคนสอบ 2-3รอบกว่าจะติด และน้องๆหลายๆคนยอมลดชั้น 1 – 2 ปีเพื่อให้ได้เรียน

  1. เด็กไทยไม่เคยเรียนด้วยระบบสิงคโปร์มาก่อน
  2. เด็กไทยหากไม่ได้เรียน โรงเรียนหรือหลักสูตร Inter ก็จะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าภาษาอังกฤษยาก
  3. เราไปสอบแข่งกับเด็กต่างชาติ เช่น จีน เวียดนาม และอินเดีย ฯลฯ ซึ่งเด็กกลุ่มนี้พูดภาษาอังกฤษโดยปกติอยู่แล้ว บางกลุ่มมีความชำนาญทางด้านเลขมากๆ และ
  4. การสอบ aeis 2020 ไม่มีเกณฑ์การตัดคะแนนว่าเท่าไรคือผ่าน แต่จะเอาการจัดอันดับตามคะแนน นั้นคือหากในปีนั้นๆ เด็กไปสอบมีแต่เด็กเก่งๆ อาจจะหมายถึงเราต้องได้คะแนน 85 – 90 เต็ม 100 กันเลยที่เดียวจึงจะสอบผ่าน

ข้อสอบ aeis คือ ข้อสอบเลขและอังกฤษด้วยกัน สำหรับการดูข้อมูลการรายละเอียดการสมัครสอบของเวปหลักกระทรวงศึกษาธิการของประเทศสิงค์โปร์ได้ที่ https://www.moe.gov.sg/admissions/international-students/admissions-exercise

เด็กทุกคนที่สอบข้อสอบ AEIS นี้ผ่าน ก็ต้องถือว่าเก่งมากๆ และ สามารถเรียนที่สิงคโปร์ได้ ไม่ต้องกลัวว่าเด็กๆจะเครียด

แล้วสำคัญคือ ทำยังไงถึงสอบผ่าน ? หลักๆ มี 3 วิธีค่ะ

  1. ติวสอบที่เมืองไทย
  2. ลาออกแล้วติวสอบ Full time ที่ไทย
  3. ลาออกแล้วติวสอบ Full time ที่สิงคโปร์

ครูเบลสามารถช่วยได้ทั้ง 3วิธี และสำหรับผู้ปกครองที่อยากให้ครูเบลช่วย สามารถแชท Line กับครูเบลโดย คลิกที่นี่ได้เลยค่ะ

เทคนิคของครูเบลช่วยน้องสอบ AEIS

ด้วยประสบการณ์การสอนกว่า 10 ปีของครูเบลจะทำให้ aeis คือ เรื่องง่ายขึ้นสำหรับน้องๆ และทำให้การ สอบ aeis 2020 เป็นเรื่องที่ผู้ปกครองและน้องสามารถวางแผนการศึกษาในอนาคตได้อย่างเป็นระบบ ครูเบลเป็นคนสอนสนุก น้องๆที่ได้มาเรียนกับครูเบลจากที่ไม่ชอบวิชาในระบบโรงเรียนก็ยังสามารถทำคะแนนได้ดี

Technique บางส่วน

ครูเบลจะสอนน้องๆตั้งเป้าหมายของตัวเอง เช่นอยากสอบติดสิงคโปร์ปีนี้ ให้เป็นเป้าของตัวน้องเอง เพื่อที่เด็กๆจะได้อยากไปเอง แล้วผปคค่อยเป็น support ให้ แล้วครูก็จะมาตั้ง Action Plan กับเด็กๆว่าทำยังไง เค้าถึงจะไปให้ถึงตรงนั้น

Technique พวกนี้ ครูเบลได้ตอนที่ได้ทุนไปเรียนที่ อเมริกา และ ญี่ปุ่น ประเทศพวกนี้สอนให้ครูทำ Reflection และวางแพลนอนาคต เลยเอา Technique พวกนี้มาสอนน้องๆ น้องๆสามารถเอาไปปรับใช้กับชีวิตตัวเองเรื่องๆอื่นๆได้ด้วยค่ะ

สอบถามข้อมูลจากครูเบล

ผู้ปกครอง และน้องๆ ที่สนใจ สามารถแชทคุยกับครูเบลได้เลยนะคะ